Hình ảnh và lời giới thiệu


1.     Lời giới thiệu và hình ảnh về trường
 
Nằm trên địa bàn xã Hồng Thái Tây, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, một xã miền núi dân cư sống rải rác trên địa bàn 8 thôn của xã, điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Trường Mầm non Hồng Thái Tây được tách ra từ trường Mẫu giáo Phạm Hồng Thái (năm 1986) Và sau đó lại sáp nhập với nhà trẻ ( năm 1994) được mang tên là trường Mầm non Hồng Thái Tây từ đó đến nay
 Vượt qua những khó khăn thiếu thốn của những ngày đầu mới thành lập, trường Mầm non Hồng Thái Tây đã trở thành một cơ sở giáo dục đáng tin cậy trong sự nghiệp “Trồng người” của địa phương nơi trường đóng.Đến nay, năm học 2009 – 2010 trường đã huy động được 146 học sinh. Do đặc thù của địa phương và ngành học trường được chia làm 4 điểm.Điểm chính được đặt ở thôn 4 với khuôn viên 998m2, 3 phòng học nhà cấp 4, 1 phòng hiệu bộ, 1 nhà bếp, hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh, 1 sân chơi tuy không rộng nhưng có cây xanh , có phương tiện vui chơi tối thiểu cho các em...Cơ sở vật chất của trường phần nào đáp ứng, phục vụ tốt cho nhu cầu dạy và học của trường hiện nay.Điểm lẻ thứ nhất đạt tại thôn 1, cách điểm chính 500m, khuôn viên rộng 992m2 với 2 phòng học nhà cấp 4, có bếp ăn, có nhà vệ sinh, sân chơi, cây xanh…Điểm lẻ thứ 2 đặt tại thôn 7, cách điểm trường chính 1300m, điểm này có diện tích 1053m2, có 2 phòng học nhà cấp 4, sân chơi và các thiết bị phục vụ chăm sóc giáo dục trẻ như: bếp ăn, hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh…Điểm lẻ thứ 3 đặt tại thôn 8 cách điểm chính 2000m, với 1 phòng học.Các khu lẻ tuy không được như khu chính nhưng cũng được bố trí sắp xếp cơ sở vật chất đảm bảo cho yêu cầu dạy và học theo điều kiện của trường mầm non.Được sự quan tâm của UBND huyện, phòng giáo dục và đào tạo huyện Đông Triều, Đảng ủy, chính quyền nhân dân địa phương, đã qui hoạch khu trung tâm mới đang được xây dựng trên địa bàn thôn 7 với tổng diện tích 0,5 ha, các phòng học được xây dựng kiên cố hóa với quy mô hai tầng, đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ được đưa vào sử dụng trong năm học.Đây sẽ là khu trường lí tưởng về cơ sở vật chất và là một trong những điều kiện giúp nhà trường đạt chuẩn quốc gia vào thời gian sớm nhất.Đội ngũ cán bộ giáo viên nhà trường gồm 19 đồng chí, chất lượng đội ngũ không ngừng được nâng cao, 100% giáo viên đạt chuẩn trong đó có 12% đạt trên chuẩn, có 6 đồng chí là đảng viên. Hầu hết CBGV nhà trường đã có gia đình và đang trong độ tuổi sinh đẻ và nuôi con nhỏ, nhà ở xa trường, mỗi người một hoàn cảnh, nhưng đều giống nhau ở lòng nhiệt tình, hăng say, tận tâm với công việc, hết lòng vì học sinh thân yêu.Bồi dưỡng đội ngũ là một vấn đề quan trọng quyết định đến chất lượng giáo dục, đây là điều tập thể sư phạm nhà trường đặc biệt quan tâm. Phong trào tự học, tự bồi dưỡng được đi vào nền nếp. 100% giáo viên của trường đang theo học các lớp cao đẳng, đại học do trường Cao đẳng sư phạm Quảng Ninh tổ chức.Các tổ chuyên môn đi vào hoạt động có hiệu quả. Công tác dạy học và nghiên cứu khoa học có sự chuyển biến cả về chiều rộng và chiều sâu. Kỷ cương nề nếp dạy và học ngày càng được củng cố. Dân chủ trong công tác tổ chức cán bộ và hiệu quả của nó là tổ chức cán bộ được thể hiện rõ được sự phát triển và sự ổn định của nhà trường.
           Do sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nên năm học 2008-2009 trường đã có 02 chiến sĩ thi đua và 06 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, chất lượng học sinh được nâng lên rõ rệt trường được đánh giá là trường tiên tiến cấp huyện, công đoàn vững mạnh, chi bộ trong sạch vững mạnh. Một ngôi trường mới đang được xây dựng kiên cố hóa sẽ được đưa vào sử dụng trong năm học tới đang khẳng định được kết quả của công tác xã hội hóa của nhà trường cùng với chất lượng giáo dục đang, sẽ là bước đà để trường tiến tới đạt chuẩn quốc gia trong thời gian không xa. Với sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của các cấp lãnh đạo, chính quyền và các đoàn thể địa phương, với tiềm năng sẵn có và sự năng động sáng tạo của lãnh đạo nhà trường, tập thể cán bộ, giáo viên trường mầm non Hồng Thái Tây đang quyết tâm vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2009-2010. Để năm học này và những năm học kế tiếp luôn vững bước trong sự nghiệp giáo dục. Xứng đáng là điểm đến thân thiện với mỗi học trò, với lòng mong mỏi và tin yêu của nhân dân địa phương.     

 

SỨ MỆNH – GIÁ TRỊ - TẦM NHÌN – LOGO.
1. Sứ mệnh:
             “ Tạo dựng môi trường thân thiện trên cơ sở Kỷ cương, tình thương và trách nhiệm với lòng nhiệt tình của người mẹ thứ hai”.
2. Giá trị cơ bản:
              “Tình đoàn kết – lòng nhân ái – sự hợp tác chung tay xây dựng trường mầm non Hồng Thái tây là nơi gieo mầm xanh tri thức vươn tới tương lai”.
3. Tầm nhìn:

            "Xây dựng trở thành trường giáo dục có chất lượng cao đạt chuẩn quốc gia. Đào tạo những con người mạnh khỏe về thể chất, giầu về trí lực, làm nền tảng đáp ứng sự phát triển của thế hệ trẻ trong tương lai".

4. Logo

 


 

 

Sơ đồ tổ chức:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hiệu trưởng

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Hoài Thu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

P.Hiệu trưởng

 

 

P. Hiệu trưởng

 

 

 

 

Hoàng Thị Hoa

 

 

Nguyễn Thị Miền

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổ 5 tuổi

 

Tổ 3-4 tuổi

 

Tổ nhà trẻ 24-36T

 

 

Lê Thị Mi

 

Trần Thanh My

 

Ng.T.Thanh Huyền

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổ nuôi

 

 

Tổ CNTT

 

 

 

 

Hà Thị Thúy

 

 

Phạm Thị Nhung