Trường mầm non Hồng Thái Tây tổ chức hội thi Gói bánh chưng- vui văn nghệ

Với mong muốn giáo dục học sinh về truyền thống, phong tục tết, sáng 07/02/2018, trường mầm non Hồng Thái Tây đã tổ chức hội thi gói bánh chưng- vui văn nghệ mừng xuân Mậu Tuất 2018


    Tham dự hội thi với 4 đội chơi đến từ các khối lớp nhà trẻ và mẫu giáo. Các đội chơi đã đem đến hội thi những sắc màu khác nhau qua phần bày mâm ngũ quả và gói bánh chưng. Hội thi đã được các giáo viên, phụ huynh tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động để trải nghiệm, khám phá, tìm hiểu như cách gói bánh chưng, và bày mâm ngũ quả ngày tết cổ truyền của dân tộc và đặc biệt các bé còn được hướng dẫn cách luộc bánh sao cho ngon và đẹp. Cuối ngày các bé còn được tặng một chiếc bánh chưng mang về để cùng gia đình thưởng thức.

Phần thi gói bánh chưng của các đội chơi

         Nội dung trọng tâm của hội thi là tạo mối liên kết giữa gia đình và nhừ trường theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Thực hiện việc khai thác sử dụng có hiệu quả môi trường trong việc tổ chức thực hiện chương trình Giáo dục Mầm non.

Giao lưu cùng các đội chơi giúp trẻ có thêm trải nghiệm

         Hội thi được các cấp lãnh đạo, nhân dân và các bậc cha mẹ học sinh đánh giá cao bởi tính thiết thực của hoạt động, qua đó giúp học sinh hiểu hơn về ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Hội thi được diễn ra với không khí ấm áp thân thiết và khách quan nhất.

BGK chấm điểm các đội thi

         Hội thi còn diễn ra rất nhiều các hoạt động khác như Biểu diễn các chương trình văn nghệ, giao lưu cùng các đội chơi, tặng quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn …làm cho không khí sôi nổi, vui tươi. Hội thi đã để lại trong lòng các bé những ký ức khó quên về truyền thống văn hóa Việt Nam.

Các tiết mục múa hát chào xuân của đội Hoa Hồng

Các tiết mục múa hát chào xuân của đội Hoa Mai

Các tiết mục múa hát chào xuân của đội Hoa Đào

Đ/c: Hoàng Văn Dũng- Phó bí thư Đoàn TN xã Hồng Thái Tây tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trao thưởng cho 2 đội chơi đạt giải nhất trong hội thi

 

Người viết bài - TCNTT- 

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất