HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN

Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, ngày 29 tháng 3 năm 2025, tại Trường Mầm non Hồng Thái Tây đã diễn ra hoạt động chuyên đề với nhiều nội dung bổ ích, giúp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non. Hoạt động lần này tập trung vào các chủ đề trải nghiệm ngoài trời và phát triển kỹ năng xã hội cho trẻ.


Hoạt động ngoài trời: Ghép thuyền – Trò chơi vận động đua thuyền

Với mong muốn giúp trẻ 3 tuổi phát triển thể chất, tư duy sáng tạo và tinh thần hợp tác nhóm, cô giáo Hoàng Hương Giang đã tổ chức hoạt động ngoài trời "Ghép thuyền" và trò chơi vận động "Đua thuyền" cho lớp C2.

Trong phần hoạt động, trẻ được tham gia trải nghiệm ghép các mảnh thuyền từ những nguyên liệu đơn giản, qua đó phát triển kỹ năng tư duy logic và khả năng phối hợp tay mắt. Sau đó, các bé hào hứng tham gia trò chơi vận động "Đua thuyền", không chỉ rèn luyện thể lực mà còn nâng cao tinh thần đồng đội và sự khéo léo khi di chuyển.

Hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui, sự thích thú cho trẻ mà còn giúp các cô giáo có thêm kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động ngoài trời hiệu quả, phù hợp với độ tuổi.

Phát triển tình cảm – kỹ năng xã hội: Dạy trẻ chào hỏi lễ phép

Song song với hoạt động ngoài trời, cô giáo Phạm Thị Liên đã tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống với chủ đề "Dạy trẻ chào hỏi lễ phép" dành cho nhóm trẻ 24-36 tháng tuổi.

Thông qua các tình huống thực tế, bài hát, câu chuyện và trò chơi đóng vai, trẻ được rèn luyện thói quen chào hỏi, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi đúng lúc và thể hiện sự lễ phép với người lớn. Hoạt động không chỉ giúp trẻ hình thành kỹ năng giao tiếp xã hội mà còn xây dựng nền tảng nhân cách tốt đẹp ngay từ những năm đầu đời.

Hoạt động đã nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ tập thể giáo viên trong trường, góp phần làm phong phú thêm nội dung giáo dục kỹ năng sống trong chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

Hiệu quả và ý nghĩa của hoạt động

Buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học lần này không chỉ giúp giáo viên có thêm phương pháp tổ chức hoạt động sáng tạo, hiệu quả mà còn tạo cơ hội để trẻ được học hỏi, trải nghiệm thực tế. Đây là hướng đi quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường Mầm non Hồng Thái Tây, hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ.

Hoạt động chuyên môn theo nghiên cứu bài học sẽ tiếp tục được triển khai, nhằm phát huy tinh thần học hỏi, sáng tạo và nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh:

Hình ảnh trẻ quan sát các loại thuyền

Trẻ trải nghiệm với các loại thuyền

Trẻ lắp ghép thuyền

Trẻ chơi tự do ngoài trời

Các bé nhà trẻ với bài học chào hỏi lễ phép

Tình huống giúp trẻ thực hành kỹ năng

Cô giáo dạy trẻ các tình huống giả định

- CTV- Trịnh Ngạn-

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất