TRƯỜNG MN HỒNG THÁI TÂY TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC THÁNG 09 NĂM HỌC 2022-2023


TRƯỜNG MN HỒNG THÁI TÂY TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC THÁNG 09 NĂM HỌC 2022-2023

      Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học.

        Sáng ngày 24 tháng 09 năm 2022 trường mầm non Hồng Thái Tây tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại tổ chuyên môn mẫu giáo, với sự tham dự của các thành viên trong nhà trường cùng BGH nhà trường.

Hình ảnh cô giáo Hoàng Hương Giang tổ chức hoạt động LQCC chữ o, ô.

          Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là hoạt động sinh hoạt chuyên môn mà ở đó giáo viên tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến việc học sinh học như thế nào, gặp khó khăn gì, kết qủa học tập cải thiện như thế nào, các em có hứng thú tham gia và quá trình học tập và giáo viên cần điều chỉnh về hình thức tổ chức, tương tác các đối tượng trong dạy học như thế nào để đạt mục tiêu. SHCM dựa trên NCBH là tạo cơ hội cho mỗi cá nhân nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm, phát huy khả năng sáng tạo trong dạy học thông qua hoạt động dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ dạy minh họa; rèn luyện một số kỹ năng cho giáo viên.

Hình ảnh các con trải nghiệm với các nét chữ tạo thành các chữ cái

      Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, cô Hoàng Hương Giang tổ chuyên môn mẫu giáo, xây dựng kế hoạch bài dạy và gửi đến các giáo viên toàn trường.

Sau khi đã thống nhất kế hoạch bài dạy, Sáng ngày ngày 24 tháng 09 năm 2022 cô giáo Hoàng Hương Giang đã tiến hành dạy minh họa với sự tham gia dự giờ của BGH nhà trường và giáo viên toàn trường.

Trò chơi xúc xắc vui vẻ

Sau giờ dạy minh họa, các đồng chí BGH và giáo viên trong tổ đều có ý kiến trao đổi thảo luận sôi nổi: Mỗi ý kiến đóng góp đều đưa ra những chia sẻ về thực tế việc học của trẻ, suy đoán và lí giải các nguyên nhân, đưa ra cách giải quyết. Phân tích việc học cụ thể, nhận xét kĩ lưỡng từng cá nhân trẻ trong suốt quá trình trẻ tham gia hoạt động, có minh chứng trên hình ảnh (Trẻ đã thực hiện tốt hay chưa tốt, nguyên nhân cần khắc phục.....) qua đó mỗi đồng chí giáo viên sẽ cùng nhau học tập và chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao chuyên môn.

Hình ảnh tổ chuyên môn chia sẻ ý kiến sau khi tham dự hoạt động

-CTV- Trịnh Ngạn-


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất